Sự thay đổi kích thước dương vật

Picture

Sự thay đổi kích thước dương vật và những điều bí mật ít người biết

Dương vật là bộ phận sinh dục của nam giới. Kích thước dương vật thay đổi theo độ tuổi. Kích cỡ dương vật liên quan đến chiều dài và chiều rộng của cơ quan sinh dục.

Sự thay đổi về kích thước dương vật

​- Trước khi dậy thì, dương vật phát triển chậm hơn so với các cơ quan khác.
– Trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì thì kích thước dương vật phát triển mạnh kèm theo các thay đổi của cơ thể như mọc lông, vỡ giọng…dương vật phát triển đến một mức độ nào đó (tùy cơ thể của mỗi người) và kể từ sau khi dậy thì, kích thước dương vật hoàn toàn không thay đổi.
– Một số nghiên cứu cá nhân cho rằng kích cỡ dương vật giảm khi đến tuổi già.
– Ngoài ra, sự co rút làm kích cỡ dương vật thay đổi theo khuynh hướng thu nhỏ đi. Sự thu nhỏ, cả về chiều dài và độ dày, tuy sự thay đổi không quá rầm rộ, nhưng rất dễ nhận biết. Nguyên nhân gây co rút là do sự lắng đọng từ từ của các mảng chất béo chặn bên trong các động mạch nhỏ của dương vật làm ảnh hưởng đến lượng máu chảy vào cơ quan sinh dục.

Kích thước dương vật trung bình trong độ tuổi trưởng thành ở nam giới

Picture

​Cách đo chiều dài dương vật là kéo thẳng: đo chiều dài dương vật mặt lưng từ góc mu- dương vật tới đỉnh khi dương vật được kéo thẳng ra
– Chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5,2- 8 cm)
– Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm (9,5- 13 cm)
– Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm (5-8,3 cm)
– Chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm (7-10,6 cm)
– Đối với người Việt Nam: dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu

Sự thay đổi kích thước dương vật theo độ tuổi

Picture

Kích thước dương vật khi sinh: Khi sinh trung bình kích cỡ dương vật là 1cm
Kích thước dương vật ở tuổi vị thành niên: Đến tuổi dậy thì, dương vật phát triển cả bề ngang lẫn bề dài, màu sẫm hơn. Dương vật của mỗi người có màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau
Kích thước dương vật ở tuổi trưởng thành: Theo các nhà nghiên cứu, chiều dài khi cương cứng dương vật người trưởng thành khoảng 12 cm đến 14 cm (có thể dài hơn), còn ở Việt Nam chiều dài dương vật  của người trưởng thành khoảng 10 cm đến 13 cm.
Kích thước dương vật ở tuổi mãn dục: Theo các chuyên gia nghiên cứu: “Nếu một người đàn ông có thể cương cứng dương vật dài khoảng 6 inches(15,24cm) lúc 30 tuổi, nó có thể chỉ còn từ 5 inches(12,7 cm) thậm chí còn một nửa 2,5 đến 3 inches (3, 6 cm) khi người đó ở độ tuổi 60 hay 70″.
Đàn ông lớn tuổi thường dễ bị tăng cân và tích tụ mỡ ở phần bụng dưới. Khi đó, kích cỡ của dương vật cũng thay đổi theo. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, Một lớp mỡ lớn sẽ làm cho trục của dương vật trông ngắn hơn. Thậm chí, trong một số trường hợp, mỡ bụng có thể chèn ép và làm nó nhỏ lại. Tuy nhiên, kích thước của nó sẽ bình thường trở lại nếu bạn giảm cân.
​Ngoài ra, dương vật có thể bị giảm thực sự về kích cỡ. Việc giảm độ dày và chiều dài này tuy không đáng kể nhưng thường ít ai để ý. Nếu dương vật cương cứng của người đàn ông dài khoảng 15 cm ở độ tuổi 30, nó có thể giảm còn 13 hoặc 14 cm khi đến ngưỡng 60 hoặc 70 tuổi. Điều này được giải thích là do 2 nguyên nhân là tình trạng xơ vữa động mạch ở các mạch máu nhỏ trong dương vật và sự tăng lên của các mô sẹo collagen không đàn hồi, những yếu tố này khiến máu không thể được bơm đầy vào “cậu bé”, đồng thời làm giảm khả năng co dãn của bộ phận này. Từ đó, dương vật không thể giữ được kích thước cương cứng như khi bạn trẻ tuổi.
Cùng với sự thay đổi kích thước dương vật, kích thước của tinh hoàn cũng thay đổi theo. Bắt đầu từ khoảng 40 tuổi, tinh hoàn sẽ bắt đầu co lại. Các tinh hoàn của một người đàn ông 30 tuổi có thể có đường kính khoảng 3 cm, còn với những người từ 60 tuổi trở lên, đường kính của tinh hoàn có thể chỉ còn 2 cm.

Link tham khảo

Xuất hiện tình trạng cong dương vật ở tuổi trung niên

​Nếu mô dương vật có mô sẹo tích tụ không đều, dương vật có thể bị cong. Tình trạng này được gọi là bệnh Peyronie, thường xảy ra nhất ở tuổi trung niên. Nó có thể gây cương đau đớn và làm cho giao hợp khó khăn. Một số trường hợp có thể cần phải phẫu thuật.

Bộ phận sinh dục nam không còn nhạy cảm như thời trai trẻ

​Nhiều nghiên cứu cho thấy dương vật ngày càng trở nên ít nhạy cảm hơn theo thời gian. Điều này làm cho “cậu bé” khó đạt được sự cương cứng và cực khoái. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng những thay đổi này không làm hỏng cuộc sống tình ái của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự suy giảm đáng kể chức năng cương dương, ham muốn tình dục và chức năng phóng tinh ở nam giới chỉ làm giảm sự thỏa mãn tình dục ở mức độ vừa phải.
Dương vật, cũng như các bộ phận khác của cơ thể, có “vòng đời” riêng của nó. Bạn có thể phải chấp nhận rằng, bộ phận nam tính của mình sẽ dần “mất phong độ” theo thời gian. Tuy vậy, may mắn là điều này không ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn và cả đối phương, bởi hiệu quả của đời sống tình dục không phụ thuộc vào hiệu suất tình dục cao hoặc kích cỡ “chỗ ấy” lớn mà là do mức độ ham muốn, thỏa mãn của bạn và bạn đời.
Kích thước dương vật là vấn đề được nam giới quan tâm rất nhiều. Kích thước dương vật nhìn chung không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Nhưng kích thước nhỏ (ngắn) hoặc to (dài) quá cũng có yếu tố liên quan đến một số bệnh lý.

Xem thêm:

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia